วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

บทความคมชัดลึก

ยุค ใครทำดีได้ชั่ว-ใครทำชั่วได้ดี!
ใครบางคนพูดว่า ชาติไทยมีตำรวจดีคนเดียวเท่านั้น คือ ตำรวจที่ยืนโด่เด่อยู่ในกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติโน่นไง!
      
       
แต่ใครคนนั้นก็เปรยต่อว่า ที่รูปปั้นตำรวจยังอุ้มราษฎรไว้ในวงแขนจนทุกวันนี้ เพราะรูปปั้นนั้นไร้ชีวิตไร้จิตวิญญาณ..
      
       
หากรูปปั้นตำรวจมีชีวิตเยี่ยงมนุษย์อยู่ในสังคมโจรครองเมืองดังปัจจุบัน รูปปั้นตำรวจคนนั้น คงเปลี่ยนจากตำรวจดีๆ ของประชาชน ไปเข้ากับตำรวจโจรที่พร้อมจะทำทุกอย่างให้ มหาโจรเหลี่ยมสะดวกกับการปล้นบ้านปล้นเมือง..จริงไหม?
      
       
สังคมมหาโจรครองเมืองนั้น ตำรวจดีที่เสี่ยงชีวิตไล่จับโจร หรือมีจิตใจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ โอกาสจะได้เป็นใหญ่ในหน้าที่การงานน้อยมาก แต่ตำรวจที่บ้าอำนาจ-เงินทองเป็นสรณะ อีกทั้งหน้าต้องด้านใจต้องกล้ากราบตีนมหาโจร ที่หนีคำพิพากษาศาลไปอยู่ในต่างแดนโน่น ถึงจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นใหญ่ในวงการตำรวจ

      
       
ทั้งๆ ที่ตำรวจชั่วแบบนั้น ประชาชนชุบเลี้ยงต่อไปก็เปลืองข้าวสุก เพราะได้กลายเป็นงูเห่าแว้งกัดประชาชนคนดีอยู่ในขณะนี้
      
       
สังคมใด..หากมีตำรวจเห็นกงจักรเป็นดอกบัวขึ้นเป็นใหญ่ สังคมจะไร้ขื่อแปและสูญสิ้นความยุติธรรมเบื้องต้นไปโดยปริยาย
      
       
ตำรวจชั่วจะให้ความยุติธรรมใครได้อีกล่ะ? เป็นตำรวจแต่กลับไปกราบตีนนักโทษหนีคุก เป็นตำรวจแต่กลับนับถือนักโทษอาญาเหนือสิ่งอื่นใด จนมองไม่เห็นความผิดของนักโทษที่ถูกศาลตัดสินให้ต้องจำคุก 2 ปี และหนีหมายศาลอีกหลายคดี
      
       
ที่สำคัญ..เป็นตำรวจชั่วที่บังอาจทำตัวเหนืออำนาจศาล!
      
       
ตำรวจที่จงใจให้ผู้ร้ายติดยศเพื่อเป็นสิริมงคล จากยศที่ได้รับโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะนักโทษชายหน้าเหลี่ยมคนนี้ เป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้ายที่สนับสนุนขบวนการแดงล้มเจ้าอีกด้วย!
      
       
ที่น่าเจ็บใจ คือ ตำรวจชั่วๆ พวกนี้ไม่ได้กินเงินเดือนของมหาโจร แต่กินเงินเดือนจากภาษีคนไทยทั้งชาติ ทว่า..แทนที่จะทำงานรับใช้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ กลับดันไปรับใช้ มหาโจรเหลี่ยมและพวกแดงเผาบ้านเผาเมือง-ก่อการร้าย ฆ่าทหารและประชาชนหน้าตาเฉย
      
       
แน่นอน..รัฐบาลที่มหาโจรเหลี่ยมบงการ ซึ่งมีนายกฯ สมองกลวงและรองนายกฯ หรือครม. “White Lies” ไม่มีวันจะอยู่ค้ำฟ้า การที่ตำรวจชั่วบางคนท้าท้ายอย่างอหังการทำนองว่า
      
       
หากเปลี่ยนรัฐบาล..ไม่ต้องไล่..กูออกเอง!
      
       
ตำรวจที่ไม่ยอมจับผู้ร้าย-กลับไปรับใช้ผู้ร้าย แถมให้ผู้ร้ายติดยศบนบ่า แล้วเอารูปมาติดโชว์หราน่ะ..มันผิดกฎหมาย (โว้ย) จึงมิใช่แค่ลาออก..แต่ต้องติดคุกด้วย (ว่ะ)!
      
       
เพราะผิดทั้งวินัยร้ายแรงและผิดกฎหมายหลายฉบับ อีกทั้งยังผิดกฎหมายมาตรา157 ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่กลับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ การกระทำชั่วช้าสามานย์แบบนั้น จึงสิ้นสุดความเป็นตำรวจของประชาชนแล้ว เพราะได้กลายเป็นตำรวจส่วนตัวของมหาโจรเหลี่ยมเต็มตัวแล้วครับ!
      
       
ดังนั้น อย่าเสียเวลาไปถกเหตุผลถูก-ผิด-ควร-ไม่ควร หรือเรียกหาความยุติธรรมจากตำรวจชั่วพวกนี้อีกต่อไป วันนี้..ข้าราชการใหญ่กลุ่มหนึ่งที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมทั้งต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำของชาติไทย ได้สูญสิ้นมโนสำนึกอันดีงาม ยอมตนเป็นขี้ข้าของมหาโจรการเมืองหน้าเหลี่ยมไปเสียแล้ว
      
       
ความยุติธรรมจึงถูกรุมฆ่าจนแทบจะสูญสิ้นไปจากแผ่นดินไทย!
      
       
ก็ขนาดแดงเผาบ้านเผาเมืองเผาศาลากลาง ฆ่าทหารและผู้คนเป็นข่าวภาพฉาวไปทั้งโลกแท้ๆ คนชั่วในกระบวนการยุติธรรมไทยบางคน ยังกำลังจะทำให้คนผิดกลายเป็นคนถูก ยังทำให้ทหารที่เสียชีวิตจนต้องจากพ่อแม่พี่น้องลูกเมียก่อนวัยอันควร เพื่อนำความสงบกลับคืนมาสู่สังคมไทยอีกครั้ง กำลังโดนยัดข้อหาให้กลายเป็นฆาตกรอย่างอธรรมที่สุด
      
       
ภัยอันตรายต่อความมั่นคงของชาติไทยวันนี้ ที่แท้คือ..ชาติไทยมีมหาโจรครองเมือง แถมยังมีตำรวจชั่วบางกลุ่มเป็นโจร ข้าราชการใหญ่กลุ่มหนึ่งเป็นขี้ข้ารับใช้กลุ่มมหาโจรการเมืองชั่วทำร้ายชาติบ้านเมืองครับ
      
       
ตำรวจชั่วนั้น จะมีอำนาจอยู่ในมือตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจะใช้ข้อหาเท็จ-หลักฐานเท็จ-ใช้กฎหมายอธรรม ยัดเยียดความผิดอันจอมปลอมให้ใครก็ได้ แถมยังมีอาวุธปืนที่พร้อมจะใช้เป็นศาลเตี้ย เพื่อวิสามัญชีวิตใครก็ได้ในใต้หล้า ฯลฯ
      
       
มหาโจรหน้าเหลี่ยมจึงพยายามที่จะสร้างรัฐตำรวจชั่วขึ้นบนแผ่นดินไทย เพื่อหวังจะใช้ตำรวจเป็นอีกกองกำลังหนึ่ง ไว้ทำลายอริทางการเมืองและรับใช้พวกตนครับ
      
       
อลัชชี-เป็นคนชั่วที่ใส่ผ้าเหลืองหลอกผู้คนว่า-เป็นพระเมื่อใดที่ชาวพุทธรู้..อลัชชีชั่วมักถูกประชาทัณฑ์ หรือถูกกฎหมายลงโทษฉันใด ตำรวจชั่ว-ก็มิได้ต่างไปจากอลัชชีฉันนั้น
      
       
แค่คนชั่วมาสวมใส่เครื่องแบบสีกากี แล้วใช้อำนาจอธรรม-ข่มขู่-คุกคามประชาชนไปวันๆ พฤติกรรมชั่วที่มิใช่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่แท้จริง จึงปรากฏจากกมลสันดานมาให้ผู้คนได้รู้ได้เห็นอย่างเปิดเผย จนทำให้ตำรวจส่วนใหญ่ที่ดีต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย และแน่นอน..ทำให้ประชาชนก่นด่าขับไล่ สุดท้าย..ก็หนีไม่พ้นคุกตะราง..
      
       
นั่นยังไม่รวมการทำชั่วต่อแผ่นดินไทยอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเวรกรรมมหันต์จะต้องตามสนองในบั้นปลายอีกด้วยครับ!
      
       
เฮ้อ..เมื่อน้องชั่วๆ ทั้งหลาย-กล้าทำชั่วให้พี่ น้องจึงมีวันนี้..เพราะพี่ให้ไงล่ะ ยุคมหาโจรหน้าเหลี่ยมครองเมืองน่ะ..ใครทำชั่วได้ดี-ใครทำดีได้ชั่ว..โว้ย..ฮ่าฮ่าฮ่า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น