วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตัวเร่งเพื่อศึกแตกหัก

ขยายปมโดยสม   มมร.
26 มิ.ย 2555

  เห็นอาการฮึกเหิม ผยอง โอหังของแกนนำชนเผ่าเสื้อแดงหนุนโดยอำนาจการเมืองของพรรคเพื่อเหลี่ยมร้าย อิทธิพลเถื่อนในการชุมนุมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันอาทิตย์ คำรามคุกคามข่มขู่ศาล ประธานองคมนตรี ด้วยถ้อยคำจ้วงจาบหยาบช้าสามานย์ มีคำถามว่าแผ่นดินนี้ยังเป็นรัฐไทยหรือไม่
     
        พวกขึ้นเวทีล้วนเป็นขี้คุก เดนตะราง มีคดีติดตัวในข้อหาก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง ปลุกระดมมวลชนให้ฆ่าทหาร ปล้นสะดมห้างสรรพสินค้า ก่อการจลาจล ไม่ได้เป็นคนดีศรีสังคมน่ายกย่องว่าเป็นบุคคลตัวอย่างมีคุณธรรม
     
        เห็นตำตา ได้ยินเต็ม 2 หูกับพฤติกรรมเถื่อนถ่อย ชาวบ้านอยากถามว่าผู้มีหน้าที่รักษากฎหมายบ้านเมือง เช่น ตำรวจ อัยการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ ผู้นำกองทัพ ข้าราชการชั้นปกครอง ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรบ้างหรือกับสภาพของบ้านเมืองเสมือนไร้ขื่อแป ไม่เคยปรากฏมาก่อนเช่นนี้
     
        ศาล ตุลาการ ถูกข่มขู่โดยกลุ่มขี้คุก เดนตะราง ผู้ต้องหาคดีอาญาร้ายแรง แต่รัฐบาลไล่มาตั้งแต่ผู้นำยังทำตัวเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ หนูไม่รู้!
     
        การเรียกร้องหาประชาธิปไตยตามแบบแกนนำชนเผ่าเสื้อแดง ประกาศว่าจะหักดิบ ผลักดันให้สำเร็จในเดือนสิงหาคม นั่นไม่ใช่การดิ้นรนตามรูปแบบประชาธิปไตย แต่เป็นวิถีอนาธิปไตย โดยมีธนาธิปไตยเป็นแรงขับดัน
     
        ทำทุกอย่างโดยพฤติกรรมเพื่อผลประโยชน์ของนายเงิน นายทาส นั่นคือเหลี่ยมร้าย อาชญากรหนีคุก ซึ่งรัฐบาลไม่ใส่ใจทำหน้าที่รักษากฎหมาย
     
        คำประกาศว่าจะระดมพล 1 ล้านคนมาหักดิบ ล้มรัฐธรรมนูญ ถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และยุบองค์กรอิสระ เท่ากับเป็นการกระทำเยี่ยงกลุ่มนอกกฎหมาย มีปัญหากับศาล ไม่ต่างจากองค์กรมาเฟีย พ่อค้ายาเสพติด
     
        นึกหรือว่าคนไทยที่เหลืออยู่จะยอมให้พวกเอ็งทำแบบนั้นได้ง่ายๆ?
     
        เหลี่ยมร้ายแสดงเจตนาชัดเจนว่าต้องหักดิบกรณีล้มรัฐธรรมนูญ และผลักดันร่างกฎหมายปรองดองให้ผ่านสภาจนสำเร็จ ไม่คำนึงว่าจะเกิดการสูญเสียชีวิต เลือดเนื้อ ทรัพย์สิน และความยับเยินของสภาพรัฐไทย เพราะตัวเองเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศ ถึงเวลาคับขันก็สั่งสมาชิกครอบครัวเผ่นหนีก่อน
     
        ความอหังการของแกนนำชนเผ่าเสื้อแดงเป็นตัวเร่งให้ฝ่ายตรงข้ามต้องระดมทรัพยากร และสรรพกำลังเตรียมตั้งรับ! ฝ่ายหนึ่งจ้องทำลายชาติ ขายชาติ ย่อมมีกลุ่มผู้รักชาติจัดตั้งกำลังต่อต้าน เพื่อปกป้องรักษาชาติ
     
        ดังเช่นกรณีคำขอกึ่งบีบของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งต้องการให้องค์การด้านอวกาศนาซ่า และกองทัพสหรัฐฯ เข้ามาใช้ฐานทัพอู่ตะเภาเพื่อจัดทำโครงการดูแลด้านภัยพิบัติธรรมชาติ! มีข้อมูลต่างๆ บุคคลถกเถียงถึงผลได้ผลเสียจากโครงการนี้กว้างขวาง ทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน เมื่อมีประเด็นน่าสงสัยมากมาย
     
        แน่นอน! ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เมื่อทั้งจีนและสหรัฐฯ ส่งบุคคลสำคัญมากล่อมรัฐบาลไทยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในรอบ 10 ปีนี้ นั่นเท่ากับตอกย้ำว่าโครงการของสหรัฐฯ มีเงื่อนงำ ไม่น่าไว้ใจ น่าจะมีภารกิจลับอื่นๆ แฝงเร้น
     
        โดยพฤติกรรมของสหรัฐฯ นั้น ต้องเอาผลประโยชน์ของตัวเองเป็นใหญ่ ถ้าไม่ได้ดังใจก็จะดำเนินแผนกดดันสารพัด! สิ่งที่สหรัฐฯ เคยทำ เป็นหลักฐานให้ชาวโลกได้เห็นคือการยกทัพไปถล่มอิรักจนราบคาบ บ้านเมืองเสียหายยับเยิน
     
        คนตายเป็นเบือ เป็นสงครามกลางเมืองยืดเยื้อยังไม่เห็นวันจบสิ้น! รวมถึงการบุกอัฟกานิสถาน ซึ่งอยู่ในสภาพบ้านแตกสาแหรกขาด! ไม่นับถึงสงครามเวียดนามและภารกิจอื่นๆ ทั่วโลกโดยใช้อำนาจบาทใหญ่ ละเมิดสิทธิมนุษยชน ตั้งตัวเป็นศาสดาผู้นำโลก ช่วงนี้ร่ำๆ จะหาเรื่องรบกับอิหร่าน
     
        เมื่อสหรัฐฯ ประกาศชัดเจนว่าต้องการควบคุมการขยายตัวด้านอิทธิพลของจีน ใช้นโยบายปิดล้อม เพิ่มศักยภาพกองทัพเรือในย่านเอเชีย-แปซิฟิก แล้วอย่างนี้จะให้คนไทยไว้ใจสหรัฐฯ ซึ่งหิวกระหายทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างไร และเมืองไทยยังอุดมสมบูรณ์ด้านเกษตร อาหาร ทรัพยากรปิโตรเลียม
     
        ถ้าตัดสินใจยาก ว่าผลการใช้ฐานทัพอู่ตะเภาจะดีหรือร้ายต่อไทย มีวิธีประเมินอย่างง่ายๆ! เรื่องอะไรก็ตาม ถ้าขบวนการเหลี่ยมร้ายพยายามอ้างว่าเป็นประโยชน์ เห็นดีเห็นงาม เราฟันธงได้เลยว่า นั่นต้องเป็นสิ่งไม่ดีต่อชาติบ้านเมืองแน่ เพราะขบวนการเหลี่ยมไม่เคยคิดดีต่อบ้านเมือง มีแต่ขายชาติ!!
     
        จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเหลี่ยมร้ายและผลประโยชน์ของเครือข่ายเท่านั้น!
     
        ได้ยินคำพูดหมิ่นแคลนจากคนในกองทัพและเครือข่ายเหลี่ยมร้ายว่าคนคัดค้านโครงการของสหรัฐฯ เป็นพวกไม่รักชาติ ก็ได้แต่นึกสมเพชเวทนา! พวกนี้นอกจากมืดบอดด้านสติปัญญา ยังปล่อยให้ความโลภ ผลประโยชน์จากเงินของขบวนการเหลี่ยมร้ายครอบงำจนไม่เหลือจิตสำนึกด้านดี การรู้คุณแผ่นดิน
     
        ถ้าเก่งจริง รักชาติจริง ทำไมอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ที่ซื้อมาใช้ในกองทัพจึงอยู่ในระดับบุโรทั่ง สับปะรังเค เหมาะสำหรับขายให้เซียงกง! อ่านสเปกไม่ออก หรือซื้อเพื่อหวังคอมมิชชัน เกษียณแล้วรวยตามธรรมเนียมปฏิบัติ??
     
        ประเด็นเหล่านี้คือตัวเร่งของสงครามกลางเมือง ซึ่งอ
เมริกันชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น